ที่มา วัตถุประสงค์ และขอบเขตของการพัฒนาระบบนำร่อง โครงการพัฒนาประสิทธิภาพการวัดมูลค่าเศรษฐกิจดิจิทัล (Digital Contribution to GDP) โดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัล เป็นการพัฒนาระบบการวัดและประมวลผลมูลค่าเศรษฐกิจดิจิทัลโดยใช้แนวคิดของเครื่องชี้เร็ว (Rapid Tracker : RT) ในการชี้ถึงแนวโน้มของมูลค่าเศรษฐกิจดิจิทัลว่าจะมีมูลค่าเพิ่มขึ้น หรือลดลง โดยเครื่องชี้เร็วจะเพิ่มประสิทธิภาพการวัดในเชิงเวลา โดยจากเดิมที่การวัดมูลค่าเศรษฐกิจดิจิทัล จะวัดคาบเวลารายปี (Annually) และอาจจะใช้เวลา 1 – 2 ปีในการรวบรวมข้อมูล แต่เครื่องชี้เร็วจะวัดคาดเวลาในระดับรายเดือน (Monthly) และใช้เวลาไม่เกิน 1 เดือน ในการคำนวณแนวโน้มของมูลค่าเศรษฐกิจในเดือนที่ผ่านมา ซึ่งจะทำให้สามารถติดตามแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงของสภาพเศรษฐกิจดิจิทัลได้อย่างรวดเร็วขึ้น นอกจากนั้น ในโครงการนี้ ยังจะทำการทำนาย (Predict) แนวโน้มการเปลี่ยนแปลงของเครื่องชี้เร็วไปข้างหน้า และยังทำนายกลับไปยังมูลค่าเศรษฐกิจดิจิทัลในปีถัดไปอีกด้วย จากที่มาดังกล่าว โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาตัวแบบเพื่อใช้ทำนายเครื่องชี้เร็ว และมูลค่าเศรษฐกิจดิจิทัล และทำการจัดเก็บข้อมูลเครื่องชี้เร็ว เพื่อป้อนให้กับตัวแบบดังกล่าวอย่างเป็นระบบ เพื่อให้การทำนายทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงสามารถนำเสนอข้อมูลเครื่องชี้เร็ว และมูลค่าเศรษฐกิจดิจิทัลได้อย่างเป็นระบบและมีประสิทธิภาพ รูปด้านบนแสดงภาพรวมแนวคิดของโครงการ โดยในขั้นตอนที่ 1 ที่ปรึกษาทางเศรษฐศาสตร์จะทำการรวบรวมเครื่องชี้เร็ว (Rapid Tracker) ที่มีศักยภาพ และมีคุณสมบัติที่เหมาะสม กล่าวคือ มีข้อมูลย้อนหลัง 3 – 4 ปี มีความถี่ของข้อมูลในระดับรายเดือน …
SAAS Marketing Techniques The Most Effective SAAS Marketing Techniques There are countless marketing tactics that can be used in complementary combinations (or a la carte) for maximum results of any campaign. With a mix of knowledge and A/B testing, we’ve found that some marketing methods get more impactful results than others when promoting a SaaS. …
Task Manager for Productivity Platform When it comes to marketing, SaaS has it own set of rules. Prospects research and buy largely online, which means driving people into free trials and demos are crucial. In recent years, selling software as a service has become the norm for both selling and buying software. Many buyers are …
Customer Support Software When it comes to marketing, SaaS has it own set of rules. Prospects research and buy largely online, which means driving people into free trials and demos are crucial. In recent years, selling software as a service has become the norm for both selling and buying software. Many buyers are over initial …
Input your search keywords and press Enter.